Tuesday, January 24, 2012

TOYOTA PRIUS เทคโนโลยีเพื่ออนาคต

ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในขณะนี้ กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้ใช้รถทุกท่านต้องพบเจอกับการปรับตัวสูงขึ้นแทบทุก เดือนส่งผลให้การเลือกซื้อรถเปลี่ยนไป จากที่เมื่อก่อนคนไทยชอบรถยนต์คันใหญ่ เครื่องยนต์มีความจุมากๆและสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในการขับใช้งาน หลังจากวิกฤตการณ์ของเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบโดยตรงไปยังราคาน้ำมันดิบในตลาด โลกทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นวิกฤตการณ์ของพลังงานที่เกิดขึ้นตามมา ทำให้ความคิดเดิมๆในการใช้รถของคนไทยเปลี่ยนไป รถยนต์คันเล็กๆที่มีความจุของเครื่องยนต์ไม่มากนักกลับมาได้รับความนิยมอีก ครั้ง รวมถึงรถที่มีเครื่องยนต์ลูกผสมโดยมีทำงานร่วมกันระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและ เครื่องยนต์ขนาดเล็กประหยัดน้ำมันเริ่มถูกนำเข้ามาขายในเมืองไทยมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือรถยนต์ไฮบริด Toyota Prius 2009 ในเจเนอเรชั่นที่สามของรถยนต์ประหยัดน้ำมันในตระกูล Prius Prius เจเนอเรชั่นแรกถือกำเนิดขึ้นในปี 1997 กับสถิติการขับแบบใช้งานทั่วไปในเมืองโดยมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 17.5 กิโลเมตรต่อลิตร และรุ่นที่สองในปี 2002 กับสถิติใหม่ที่ 21.3กิโลเมตรต่อลิตรทำให้รถรุ่นนี้ได้รับความนิยมไปทั่วสำหรับการขับใช้งาน ในเมืองใหญ่ๆที่มีสภาพการจราจรติดขัด ถึงแม้ว่าในรุ่นที่สองนี้ Toyota จะขยายความจุของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเป็น 1800 c.c.สี่สูบก็ตาม วิศวกรของ Toyota ทำการเปลี่ยนแปลงตัวปั้มน้ำแบบเก่าที่เคยทำงานด้วยสายพานพ่วงติดกับ เครื่องยนต์ (ซึ่งทำให้เกิดแรงต้านทานและสิ้นเปลืองน้ำมัน)มาเป็นปั้มน้ำที่ทำงานด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมทั้งปรับปรุงระบบหมุนเวียนของไอเสีย Exhaust Gas Recirculation ทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธ์ภาพที่ดีขึ้นและเป็นเครื่องตัวแรกของค่าย Toyota ที่ไม่มีสายพานด้านนอกของเครื่องยนต์ใดๆทั้งสิ้น Toyota Prius Specifications เครื่องยนต์……………………..เบนซินสี่สูบ dohc 16วาลว์ dual vvti [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม