Monday, February 6, 2012

เต้นท์รถ-ตลาดมือสอง สะเทือนหนัก รับปี 2510

ความร้อนแรงของตลาดมือสอง เริ่มขึ้นมาได้สักระยะหนึ่ง จากการประกาศความชัดเจนของค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ ที่มองตลาดมือสองเป็นขุมทรัพย์ชั้นเยี่ยม โดยเปรียบเทียบถึงมาร์จิ้นระหว่างรถใหม่ป้ายแดงและรถมือสองมีความแตกต่างกัน ถึงเท่าตัว ดังนั้นภาพการรุกตลาดมือสองอย่างเป็นระบบจึงมีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งโตโยต้า เมอร์เซเดส-เบนซ์ มิตซูบิชิ เชฟโรเลต และอีกหลายยี่ห้อ นายศิตชัย จีระธัญญาสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่าตลาดของรถยนต์มือสองยังมีขนาดใหญ่กว่ารถยนต์ใหม่ 2-3 เท่าตัว จึงมีช่องทางการขายมากกว่า และปีนี้ “โตโยต้า ชัวร์” มีแผนขยายริษัทมีแผนการขยายดีลเลอร์โตโยต้าชัวร์ให้ได้ 70 รายทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 50 ราย และตั้งเป้ายอดขายรถยนต์มือสองของโตโยต้าเติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมาสามารถทำได้แค่10,000 คัน ขณะที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ก็ประกาศความพร้อมเดินหน้าทำตลาดรถยนต์มือสองอย่างจริงจัง ใช้ชื่อ “ไดมอนต์ยูสคาร์”   แต่มิตซูบิชิไม่ต้องการให้ดีลเลอร์ลงทุนเพิ่มมาก  จึงอนุญาตให้ใช้โชว์รูมเดิม แต่ต้องมีพื้นที่แยกส่วนออกจากการจำหน่ายรถยนต์ใหม่อย่างชัดเจน โดยรถยนต์ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายใน Diamond used car นี้ [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม