Thursday, February 9, 2012

โตโยต้าครองแชมป์บริการดี3ปีซ้อน

เจ.ดี.พาวเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก (J.D. Power Asia Pacific 2010 Thailand Customer Service Index (CSI) StudySM)เปิดเผยว่า ผลการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2553 โดยการแจ้งเวลานัดรับรถและการประเมินค่าใช้จ่ายที่แม่นยำ กอปรกับศูนย์บริการสามารถทำได้ตามที่แจ้งไว้อย่างสม่ำเสมอ เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าในประเทศไทยมีความพึงพอใจต่อการบริการหลังการขายของศูนย์บริการมากขึ้น การศึกษาวิจัยนี้ วัดระดับความพึงพอใจต่อขั้นตอนการบริการหลังการขายที่เจ้าของรถยนต์ใหม่ได้รับจากศูนย์บริการมาตรฐานจาก 5 ปัจจัยหลักตามลำดับความสำคัญได้แก่ คุณภาพการให้บริการ ที่ปรึกษาด้านบริการ การรับรถคืน สิ่งอำนวยความสะดวกของศูนย์บริการ และการเริ่มต้นการให้บริการ ค่าดัชนีดังกล่าวคำนวณจากการให้คะแนนด้านการบริการลูกค้าโดยมีคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน ค่าเฉลี่ยความพอใจโดยรวมของปี 2553 คือ 823 ซึ่งดีขึ้น 6 คะแนนจากปี 2552 สำหรับผลการศึกษาวิจัยรถ 9 ยี่ห้อ โตโยต้าครองอันดับสูงสุดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ด้วย 829 คะแนน โดยสามารถทำคะแนนได้ดีเป็นพิเศษในด้านการเริ่มต้นการให้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวกของศูนย์บริการ การรับรถคืน และคุณภาพการให้บริการ ส่วนฮอนด้าครองอันดับสองด้วย 824 คะแนน [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม