Thursday, February 2, 2012

คันเร่งเป็นพิษ โตโยต้าเรียกรถคืน 2.3 ล้านคัน ( เรียกคืน เพิ่มอีก)

คันเร่งค้างยังเป็นปัญหาที่ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วสำหรับโตโยต้า ล่าสุดทางโตโยต้า อเมริกาเหนือได้ประกาศเรียกรถยนต์ที่ขายในสหรัฐอเมริกานี้กลับมาซ่อม หรือ Recall เป็นจำนวนอีก 2.3 ล้านคัน ซึ่งทำให้ตัวเลขยอดการ Recall รวมจากครั้งก่อนแล้วอยู่ที่ 6.5 ล้านคันแล้ว โตโยต้า ทุนดรา        ในการ Recall ครั้งแรกเมื่อปลายปีที่แล้วเป็นรถยนต์ทั้งของโตโยต้าและเล็กซัส แต่สำหรับการ Recall ครั้งใหม่นี้จะเป็นรถยนต์ของโตโยต้าเพียงยี่ห้อเดียวเท่านั้น ซึ่งทางจอห์น แฮนสัน โฆษกของโตโยต้า อเมริกาเหนือกล่าวว่า การเรียกรถยนต์กลับมาซ่อมในครั้งแรกนั้นเป็นปัญหาเรื่องคันเร่งติดเพราะพรมปูพื้นมีปัญหา แต่สำหรับคราวนี้เป็นความบกพร่องของตัวคันเร่งเองเพราะว่าซัพพลายเออร์ผลิตคันเร่งได้ไม่ตรงกับสเปกที่กำหนดเอาไว้                อย่างไรก็ตาม ทางโตโยต้าไม่ได้ระบุชื่อของซัพพลายเออร์ที่ทำให้เกิดความผิดพลาดครั้งนี้ และบอกว่ายังไม่มีรายงานถึงข้อบกพร่องในแบบเดียวกันนี้กับคันเร่งที่ผลิตโดยซัพพลายเออร์อีกราย สำหรับรถยนต์ที่ถูก Recall นอกจากจะมีรุ่นคัมรี่ปี 2007-2010 และอะวาลอนปี 2005-2010 แล้ว ก็ยังมีทุนดราปี 2007-2010, เซควอย่ารุ่นปี 2009-2010, โคโรลล่า/ราฟโฟร์/เมทริกซ์รุ่นปี 2009-2010 และไฮแลนเดอร์รุ่นปี 2010        สำหรับความเคลื่อนไหวของโตโยต้าในยุโรป ตอนนี้มีการเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของคอมแพ็กต์คาร์รุ่นออริส ซึ่งเป็นรถยนต์ตัวถังแฮทช์แบ็ก 3 และ 5 ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับโคโรลล่า E150 รุ่นปัจจุบัน [...]  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม